Cảnh giác biến chứng nguy hiểm của cứng khớp gối

Cứng khớp gối là tình trạng phổ biến, nhất là ở người lớn tuổi và những người phải vận động khớp gối liên tục. Có rất nhiều phương pháp điều trị, người bệnh khi có triệu chứng bệnh nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị. Bài viết sau đây, bonbone sẽ giúp các bạn hiểu hơn về chân không co duỗi tốt: Cảnh giác cứng khớp gối.

1. Cứng khớp gối là gì?

Cứng khớp là tình trạng các cơ xung quanh khớp bị cứng. Cứng đầu gối có thể khiến bạn khó duỗi thẳng chân và cứng cổ chân có thể khiến mắt cá chân không linh hoạt, khiến việc đi lại khó khăn hoặc thậm chí đau đớn.

2. Nguyên nhân gây cứng khớp? 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh cứng khớp gối. Dưới đây là một số loại nguyên nhân phổ biến mà mọi người nên lưu ý:

2.1. Tổn thương sụn chêm

Mặt khum bao gồm hai miếng sụn hình chữ “C” hoạt động như đệm và giúp giảm ma sát giữa các đầu xương tạo nên khớp. Sụn ​​chêm có thể bị rách do chấn thương đầu gối và có thể thoái hóa ở người lớn tuổi. Một sụn bị rách có thể gây cứng khớp. Người bệnh thường có các triệu chứng sau và có thể đi lại bình thường:

  • Đau, sưng tấy
  • Cứng đầu gối
  • Mất toàn bộ phạm vi chuyển động
  • Gối có cảm giác lỏng lẻo. 

Nguyên nhân cuwnbsg khớp gối có thể xuất phát từ việc tổn thương sụn chêm

2.2. Tổn thương dây chằng

Dây chằng là cấu trúc được tạo thành từ các bó mô liên kết dạng sợi cứng bao gồm các sợi collagen nối xương với xương. Các dây chằng đầu gối đi qua đầu gối và nối đầu xương đùi với xương mác và xương chày. Thường có thể xảy ra bong gân, rách hoặc đứt dây chằng đầu gối. 

Xem thêm:  VÌ SAO MƯA LẠNH CHUYỂN MÙA XƯƠNG KHỚP BỊ ĐAU NHIỀU VÀ NẶNG HƠN?

2.3. Viêm khớp

Đau khớp hoặc hội chứng cứng khớp gối xảy ra khi mô sẹo dư thừa hình thành xung quanh khớp gối. Khoảng 6% những người đã phẫu thuật thay toàn bộ khớp gối bị viêm khớp.

Nếu bạn nghi ngờ bị rách sụn chêm hoặc chấn thương đầu gối khác, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Điều trị chấn thương kịp thời có thể giúp giảm nguy cơ bị thương thêm và hạn chế thiệt hại do hậu quả.

3. Điều trị cứng khớp gối

Các lựa chọn điều trị cho đầu gối cứng phụ thuộc một phần vào nguyên nhân. Nếu nguyên nhân là do chấn thương nhẹ, các biện pháp khắc phục tại nhà sau đây có thể giúp giảm đau và cứng khớp cho đến khi vết thương lành lại:

Nghỉ ngơi và hạn chế vận động đầu gối. Thường xuyên dùng đá chườm vào đầu gối. Đang dùng thuốc chống viêm không steroid không kê đơn (OTC)

Đeo nẹp đầu gối để ổn định đầu gối và ngăn ngừa chấn thương thêm

Đối với những chấn thương nghiêm trọng hơn và cứng đầu gối nghiêm trọng hoặc dai dẳng, bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế. Bác sĩ sẽ chẩn đoán nguyên nhân khiến bạn bị cứng đầu gối và đề xuất phương pháp điều trị thích hợp.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây cứng đầu gối, các phương pháp điều trị này có thể bao gồm:

Uống thuốc giảm đau theo toa. Dùng corticoid, thuốc chống viêm điều trị bệnh và phẫu thuật sinh học dùng thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp như. Vật lý trị liệu để cải thiện chức năng đầu gối và khả năng vận động chung. 

Xem thêm:  Một số phương pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa các bệnh thường gặp ở khớp gối

Chườm đá sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh cứng khớp gối

4. Biện pháp phòng ngừa cứng khớp gối

Để có thể tránh cứng khớp gối cũng như ngăn chặn những vấn đề liên quan, bạn có thể áp dụng những biện pháp sau đây:

  • Các bài tập tăng cường sức mạnh: Tăng cường các cơ xung quanh đầu gối sẽ giúp thư giãn các khớp của bạn. 
  • Luyện tập các bài tập chuyển động: Kéo dài và các bài tập làm tăng phạm vi chuyển động ở đầu gối giữ cho các khớp chuyển động và giảm độ cứng. 
  • Tư thế ngủ thoải mái cũng hỗ trợ khớp của bạn. Giấc ngủ sâu giúp cơ thể phục hồi và trẻ hóa sau một ngày dài làm việc. 
  • Phòng ngủ và môi trường ngủ đủ ấm, tránh gió lùa. Nếu trời lạnh, hãy sử dụng máy sưởi hoặc đắp thêm chăn để tránh lạnh và ẩm có thể gây tê cứng. 
  • Trước khi bạn đứng dậy, hãy thực hiện một số bài tập chuyển động đơn giản để làm nóng và làm săn chắc các khớp của bạn. 
  • Tắm nước nóng là một cách để kích thích đổ mồ hôi, tăng lưu lượng máu và giảm co thắt cơ.
  • Học cách kiểm soát và quản lý căng thẳng hiệu quả để tạo tâm trạng vui vẻ. 
  • Uống nhiều nước, tốt nhất là 6-8 ly nước mỗi ngày. 
  • Ăn uống lành mạnh: Cắt giảm lượng carbs đơn giản, tinh chế. Hạn chế màu nhân tạo, thực phẩm chứa nhiều bột mì trắng và chất làm ngọt nhân tạo.
Xem thêm:  Tìm hiểu các chấn thương khớp gối thường gặp: Cách điều trị hiệu quả

Xây dựng một lối sống lành mạnh để gtiuwps bạn phòng ngừa các triệu chứng của cứng khớp gối

Nếu như bạn đang tìm hiểu về địa điểm cung cấp sản phẩm đai lưng, hỗ trợ vận động uy tín và chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua  Công ty Cổ phần Thiết bị y sinh (BIOMEQ).

bonbone là thương hiệu hàng đầu Nhật Bản chuyên cung cấp các loại đai hỗ trợ vận động, thể thao tại Nhật Bản. bonbone uy tín hàng đầu Nhật Bản với hơn 50 năm không ngừng phát triển. Kể từ khi thành lập năm 1963, công tác nghiên cứu và phát triển luôn được đặt lên hàng đầu nên các sản phẩm luôn tạo ra sự khác biệt về chất lượng. Sản phẩm bonbone không chỉ giúp phòng ngừa các bệnh về xương khớp, cột sống mà còn hỗ trợ điều trị chấn thương hiệu quả.

Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này các bạn đọc sẽ hiểu hơn về chân không co duỗi tốt: Cảnh giác cứng khớp gối. Nếu như bạn có thắc mắc hoặc câu hỏi khác cần được giải đáp hãy liên hệ với công ty Công ty Cổ phần Thiết bị y sinh (BIOMEQ) chúng tôi qua số điện thoại (028) 22 600 006 –  (024) 22 622 228 để được tư vấn thêm.